Thông tin theo thời gian

Hà Nội dành gần 600 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

UBND TP. Hà Nội vừa duyệt chi cho 30 danh mục dự án chỉnh trang đô thị giai đoạn 3 năm 2013-2015 với tổng kinh phí dự kiến là 599 tỷ đồng, không phải xây mới mà chủ yếu dùng để đào xới vỉa hè, sắp xếp lại các công trình hạ tầng để chỉnh trang các tuyến phố.

Một số dự án có thể kể ra như: dự án chỉnh trang tuyến đường Tế Tiêu đi Hương Sơn, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tuyến phố Chu Văn An, tuyến phố Chùa Bộc–Thái Hà, sắp xếp đi nổi các đường dây cáp điện lực, thông tin viễn thông kết hợp quảng cáo tuyên truyền tuyến Chùa Bộc - Thái Hà theo hình thức xã hội hoá, cải tạo nâng cấp tuyến đường từ ngã năm thị trấn Yên Nghĩa đi Hợp Thành, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật tuyến đường 430 quận Hà Đông, đầu tư xây dựng một số nhà vệ sinh công cộng khu vực TP Hà Nội….
 
 
 
Ảnh minh họa.

UBND TP yêu cầu các chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức quản lý, thực hiện dự án theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố về quản lý đầu tư xây dựng công trình và chất lượng công trình, sử dụng kinh phí một cách tiết kiệm, hiệu quả.

Chịu trách nhiệm phê duyệt tất cả các dự án nhóm A, B thuộc chương trình sẽ do UBND TP quyết định. Còn quyết định đầu tư các dự án nhóm C đã được ủy quyền cho Giám đốc các Sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng tham gia vào khâu quyết định với các dự án không do hai Sở trên quyết định.
 
 
Theo Báo KTĐT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét